Dấu Hiệu Nhận Biết Một Số Nguyên Nhân Dẫn Đến Hư Hỏng Của Lốc Điều Hòa Trên Ô Tô

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng lốc điều hòa của ô tô, nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận biết dấu hiệu cũng như nguồn gốc dẫn tới việc hư hỏng này. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ dấu hiệu nhận biết một số nguyên nhân dẫn đến hư hỏng của lốc điều hòa trên ô tô.

Hiện tượng hư hỏng của lốc lạnh

  • Ly hợp tự đóng ngắt liên tục
  • Lốc không làm việc
  • Lốc có tiếng ồn khi làm việc (lốc có tiếng kêu)
  • Điều hòa lúc mát lúc không hoặc mát không sau

Những nguyên nhân dẫn đến lốc lạnh bị hư hỏng

Do làm việc quá tải

Đối với trường hợp lốc làm việc quá tải thường do dàn nóng bị bẩn, quạt giàn nóng làm việc kém dẫn đến quá trình tản nhiệt kém và không đạt được công suất. Ngoài ra trường hợp này còn có thể do các công tắc ổn nhiệt hoặc cảm biển làm việc nhiệt giàn lạnh không ngắt lạnh được, do vậy lốc làm việc liên tục nên bị quá tải dẫn đến lốc xuống cấp.

Gas lạnh kém chất lượng

Trong một số nguyên nhân dẫn đến lốc hỏng là do nạp gas kém chất lương, chất lượng gas lạnh không đạt yêu cầu do hòa trộn nhiều loại gas, do vậy làm ảnh hưởng tới quá trình làm việc của block.

Do thiếu dầu bôi trơn cho block

Những nguyên nhân dẫn đến thiếu dầu thường do quá trình bổ sung dầu thiếu hoặc hệ thống điều hòa bị rò rỉ, do vậy làm thiếu dầu dẫn đến ma sát lớn giữa bề mặt piston và xi lanh làm cho mài mòn, cháy hoặc bó lốc.

Bi lốc bị hỏng

Những nguyên nhân dẫn đến bi lốc bị hỏng là do trong quá trình làm việc dầu bôi trơn kém dẫn đến khi làm việc lâu bi lốc bị hỏng và tạo ra tiếng kêu.

Ly hợp từ bị trượt

Khi mặt hít bị mòn, cong vênh, lực từ kém cũng dẫn đến những hư hỏng trong lốc lạnh. Ngoài ra mặt hít bị chỉnh lệch sau quá trình làm việc cũng ảnh hưởng đến hư hỏng lốc lạnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin về dấu hiệu nhận biết một số nguyên nhân dẫn đến hư hỏng của lốc điều hòa trên ô tô. Để biết thêm những thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ trường dạy nghề Thanh Xuân qua website https://truongdaotaonghethanhxuan.edu.vn/ hoặc đến địa chỉ 93 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội, hotline: (024) 35 58 95 95  hoặc  0936 98 90 90.